กัปตันฝรั่งเศสเผยความรู้สึกหลังแพ้อิหร่าน

การพบกันที่น่าจดจำ
การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเกมที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการพบกันระหว่างทีมชาติอิหร่านและฝรั่งเศส ซึ่งทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากันในกลุ่ม เอฟ แต่ทีมอิหร่านกลับสามารถขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ได้จากประตูได้เสียที่ดีกว่า

สถานการณ์ในกลุ่ม เอฟ
ก่อนเริ่มเกม ทั้งสองทีมมี 6 คะแนนเท่ากัน แต่การที่อิหร่านมีประตูได้เสียดีกว่า ทำให้พวกเขาอยู่ในอันดับที่สูงกว่า ฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ในอันดับ 2 โดยในกลุ่มนี้ ทีมที่เป็นแชมป์กลุ่มจะต้องพบกับโมร็อกโกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่รองแชมป์กลุ่มจะต้องเจอกับทีมไทย ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่อ่อนชั้นกว่า

เกมที่น่าผิดหวัง
ในเกมนี้ ทั้งสองทีมเล่นอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้ต้องแพ้ โดยเฉพาะฝรั่งเศสที่ไม่ต้องการเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการพบกับบราซิล แชมป์โลก 5 สมัยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ตีโบต์ การ์รอส ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศส กลับทำให้ทีมต้องผิดหวังเมื่อปล่อยให้บอลเข้าประตูไป ทำให้ผลการแข่งขันจบลงที่ 4-1 โดยอิหร่านเป็นฝ่ายชนะ

ความรู้สึกของกัปตันทีม
หลังจบเกม เควิน รามิเรซ กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ได้เปิดใจถึงความรู้สึกของเขา โดยยอมรับว่าทีมของเขาไม่ได้ลงเล่นอย่างเต็มที่ และรู้สึกหงุดหงิดที่ไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้ เขากล่าวว่า “เราไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราเองก็หงุดหงิดที่ไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้ ทุกอย่างมันส่งผลไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเหนื่อยล้า และการต้องระวังไม่ให้ต้องโดนโทษใบเหลือง” นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงทีมไทยว่า “คู่แข่งของเราในรอบหน้า ทีมไทย เป็นทีมที่เก่ง พวกเขามีโค้ชที่ดี และแน่นอนเราจะไม่ประมาทพวกเขา”

การเตรียมตัวสำหรับรอบถัดไป
สำหรับในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อิหร่านในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ จะพบกับโมร็อกโก ขณะที่ฝรั่งเศสที่ได้อันดับ 2 จะต้องเจอกับทีมไทย ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นคู่แข่งที่มีชื่อชั้นเป็นรองที่สุดจากทั้งหมดที่ผ่านเข้ารอบมาได้

การพบกันในรอบถัดไปนี้จะเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะฝรั่งเศสที่ต้องการกลับมาแก้ตัวและทำผลงานให้ดีขึ้นในรอบต่อไป