ศิริมงคล สิงห์วังชา สร้างประวัติศาสตร์: นักมวยไทยคว้าแชมป์โลกด้วยอายุสูงสุด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ศิริมงคล สิงห์วังชา นักมวยชาวไทยวัย 47 ปี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการมวยไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันชกมวยรุ่นไลต์ เฮฟวี่เวต จากมูลนิธิมวยโลก (WBF) ที่เวทีมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา โดยเอาชนะคู่ชก แม็ตต์ ฟลอยด์ นักมวยชาวออสเตรเลียวัย 35 ปี ด้วยคะแนนอย่างไม่เอกฉันท์

**ความสนุกและตื่นเต้นในเวทีลุมพินี**

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปอย่างเข้มข้นและเร้าใจ ศิริมงคลแสดงศักยภาพของนักมวยที่มีประสบการณ์ โดยสามารถออกหมัดได้อย่างแม่นยำและทรงพลัง ทำให้แม็ตต์ ฟลอยด์ ต้องพบกับความกดดันและโดนตัดคะแนนในยกที่ 9 และยกสุดท้าย การชกเป็นไปทั้งสิ้น 12 ยก ก่อนที่กรรมการจะรวมคะแนนและประกาศให้ศิริมงคลเป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 2-1 เสียง (117-109, 113-114 และ 117-110) คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

**สถิติใหม่ในวงการมวยไทย**

ศิริมงคล สิงห์วังชา ได้ทำลายสถิติในการเป็นนักมวยชาวไทยที่อายุมากที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังเป็นนักมวยไทยที่คว้าแชมป์ในรุ่นไลต์ เฮฟวี่เวต ซึ่งถือเป็นพิกัดน้ำหนักที่สูงที่สุดที่นักมวยไทยเคยประสบความสำเร็จ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และเป็นเกียรติแก่ประเทศชาติ

**ทำความรู้จักกับมูลนิธิมวยโลก (WBF)**

มูลนิธิมวยโลก หรือ World Boxing Foundation (WBF) ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 และเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมกีฬามวยทั่วโลก ซึ่งแตกต่างจากองค์กรสหพันธ์มวยโลก (World Boxing Federation) ที่เคยเป็นที่รู้จักในวงการมวยไทย