ยูทูบเบอร์ชื่อดัง “ตูน หิ้วหวี” เปิดใจสู้มะเร็งอัณฑะ: จากวิกฤตสู่โอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิต

กรินทร์ อ่องชุ่ม หรือที่รู้จักกันในนาม “ตูน หิ้วหวี” ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังวัย 31 ปี ได้สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ และเพื่อนร่วมวงการ เมื่อเปิดเผยผ่านช่องยูทูบของตนเองว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งอัณฑะระยะที่ 1 การเปิดเผยครั้งนี้เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “ตูนป่วยค่ะ วัย 31 ปี มีทั้งดีและช็อค!” ซึ่งถ่ายทำมาหลายเดือนก่อนที่จะเผยแพร่

ในคลิปดังกล่าว ตูนได้เล่าถึงประสบการณ์การรับมือกับการวินิจฉัยที่น่าตกใจนี้ โดยเขาได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ และได้เริ่มปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของตนเองอย่างมีนัยสำคัญ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญรวมถึงการเลิกสูบบุหรี่และพอต รวมทั้งลดการดื่มแอลกอฮอล์อย่างมาก

การเผชิญหน้ากับความท้าทายทางสุขภาพ

ตูนมองว่าการวินิจฉัยครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเขา แม้จะเป็นข่าวร้าย แต่เขาก็พยายามมองในแง่บวก โดยกล่าวว่า “โชคดีที่ตรวจเจอตอนอายุ 31 มองให้เป็นพลังงานบวก ทำให้ได้หันกลับมาดูแลตัวเองไวขึ้น รักตัวเองมากขึ้น”

ตูนได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวันของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเขาได้ลดลงอย่างมาก จากเดิมที่ดื่ม 3-4 วันต่อสัปดาห์ เหลือเพียงเดือนละครั้งหรือบางเดือนก็งดดื่มเลย นอกจากนี้ เขายังสามารถเลิกบุหรี่และพอตได้อย่างเด็ดขาด

แผนการรักษาและมุมมองต่อชีวิต

หลังจากการวินิจฉัย ตูนต้องเข้ารับการรักษาและติดตามอาการอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5-10 ปี เขากล่าวว่า “ตอนนี้ทุกอย่างปกติดี เพียงแค่ต้องเข้ารับการรักษา หรือติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง” การเผชิญกับความท้าทายครั้งนี้ยังส่งผลให้ตูนมีมุมมองต่อชีวิตที่เปลี่ยนไป เขากล่าวว่าได้เรียนรู้ที่จะปล่อยวางกับเรื่อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย และรู้สึกว่าตนเองโตขึ้นมากจากประสบการณ์นี้

ตูนยังได้ทิ้งท้ายด้วยความหวังและความมุ่งมั่น โดยกล่าวว่า “เรื่องนี้ทำให้เราโตขึ้นมาก แต่จะต่อสู้กับมันไปเรื่อยๆ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง” แสดงให้เห็นถึงทัศนคติเชิงบวกและความกล้าหาญในการเผชิญหน้ากับความท้าทายทางสุขภาพครั้งนี้

การเปิดเผยของตูนไม่เพียงแต่สร้างความตระหนักเกี่ยวกับมะเร็งอัณฑะในหมู่ผู้ชมของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการตรวจสุขภาพเป็นประจำอีกด้วย