พศิน เรืองวุฒิ เปิดใจถึงประสบการณ์สยองขวัญกับหลวงปู่ศิลา และภารกิจลึกลับแห่งพระธาตุดำ

ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป พศิน เรืองวุฒิ หรือที่รู้จักกันในนาม “เอ พศิน” นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้เปิดเผยเรื่องราวอันน่าตื่นตะลึงเกี่ยวกับประสบการณ์ทางจิตวิญญาณของเขากับหลวงปู่ศิลา หรือหลวงปู่พระมหาศิลา สิริจันโท พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

การพบปะครั้งแรกและเครื่องดื่มลึกลับ

พศินเล่าถึงการพบปะครั้งแรกกับหลวงปู่ศิลา เมื่อเขาไปขออักขระเพื่อสร้างเหรียญเกี่ยวกับบ่วงนาคบาศ โดยมีเวลาเพียง 2 นาทีในการเข้าพบ หลวงปู่ได้เขียนอักขระมหาโภคทรัพย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับพญานาคให้แก่เขา

วันรุ่งขึ้น เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หลวงปู่ศิลาได้ชงเครื่องดื่มพิเศษให้พศิน ซึ่งประกอบด้วยส่วนผสมแปลกตา เช่น ปลาร้าและใบหญ้า พศินดื่มจนหมดตามคำสั่งของหลวงปู่ โดยรู้สึกว่าเครื่องดื่มนี้ “ล้างข้างใน” ร่างกายของเขา

ประสบการณ์สยองขวัญและการถอนคุณไสย

หลังจากดื่มเครื่องดื่มลึกลับ พศินได้ไปพบหลวงปู่เวิน อีกหนึ่งพระอาจารย์ที่เขานับถือ หลวงปู่เวินได้ใช้คทาของหลวงปู่ศิลาเคาะที่ศีรษะของพศินสองครั้ง ทำให้เขารู้สึกขนลุกและปวดท้องอย่างรุนแรง เมื่อเข้าห้องน้ำ พศินพบว่าตนเองถ่ายออกมาเป็นเลือดที่มีลักษณะคล้ายเยลลี่รูปเลข 8 พร้อมกับมีสิ่งที่ดูคล้ายวุ้นเส้นพันอยู่ตรงกลาง

พศินเชื่อว่านี่เป็นการถอนคุณไสยและเป็นคำเตือนจากหลวงปู่ศิลา เนื่องจากเขาได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของพญานาค

ภารกิจลึกลับแห่งพระธาตุดำ

พศินยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับพระธาตุดำในประเทศลาว ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสถานที่กักขังพญานาคสีดำ อันเป็นผลมาจากสงครามในอดีตระหว่างไทยและลาว เขาเล่าว่าหลวงปู่ศิลาได้ทำนายว่าถึงเวลาแล้วที่จะมีการปลดปล่อยคำสาปบางอย่างของพระธาตุดำ ซึ่งจะนำความรุ่งเรืองมาสู่ประเทศลาว

ความเชื่อและข้อสงสัย

พศินกล่าวว่า มีความเชื่อว่าต้องรอคอยบุคคลพิเศษจากฝั่งไทยเพื่อทำให้พิธีปลดปล่อยสำเร็จ โดยมีการกล่าวถึงชื่อ “ศรีธนญชัย” แต่พศินเชื่อว่านี่อาจเป็นรหัสลับมากกว่าชื่อจริง เขายังเสริมว่าไม่แน่ใจว่าการปลดปล่อยได้เกิดขึ้นแล้วหรือไม่ แต่เชื่อว่าหลวงปู่ศิลาสามารถเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยอภิญญาของท่าน

ข้อควรระวังในการตีความ

พศินย้ำว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นความเชื่อและเรื่องเล่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เขาเตือนว่าผู้ฟังควรใช้วิจารณญาณในการรับฟังและตีความ โดยกล่าวว่า “เราห้ามความเข้าใจผิดไม่ได้ แต่เกี่ยวกับของ 10 เปอร์เซ็น มันมีผล แต่ถ้าเราไม่เชื่อ 90 เปอร์เซ็น จะกลับไปคนที่ทำครับ”

ผู้สนใจสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 14.05 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 หรือรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก “คนดังนั่งเคลียร์”